Những lợi ích không ngờ từ lạc dành cho sức khỏe

Lạc vốn là thực phẩm khá quen thuộc với mỗi người nhưng không phải ai cũng biết rõ hiệu quả tuyệt vời của nó. Dưới đây là những lợi ích không ngờ từ lạc dành cho sức khỏe bạn có thể tham khảo.

1.Giàu năng lượng


Trong lạc có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, chất dinh dưỡng và chất chống oxy hoá không chỉ cho bạn nguồn năng lượng dồi dào mà còn hỗ trợ nâng cao sức đề kháng tốt, hạn chế mệt mỏi suy nhược cơ thể.

2.Cholesterol

Lạc còn tốt đối với các bệnh nhân tim mạch bởi hiệu quả ngăn ngừa các cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt cho cơ thể. Đặc biệt, trong thành phần lạc cũng chứa axit béo không bão hoà đơn nhất là các axit oleic giúp chống lại bệnh động mạch vành.

3.Chống ung thư dạ dày

Poly-phenolic là chất chống oxy hoá có rất nhiều trong lạc. Axit P-Coumaric trong lạc hiệu quả ngăn ngừa và giảm các Nito Amin – chất gây ung thư giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư dạ dày.

4.Chống lại các bệnh về tim mạch.


Với các thành phần chống oxy hoá Poly-phenol và Resveratrol có trong lạc nếu bạn bổ sung ăn đều đặn sẽ mang lại hiệu quả ngăn ngừa các bệnh tim mạch, ung thư, hoặc các căn bệnh nấm ngứa nguy hiểm.

5.Chất chống oxy hoá

Lạc chính là thực phẩm giàu chất oxy hoá. Để tăng cường hiệu quả bạn nên cho lạc vào đun sôi khi đó lượng chất oxy hoá trong lạc sẽ tăng gấp 2 lần lượng chất oxy hoá giúp làm giảm các gốc tự do được sinh ra trong cơ thể.

6.Cung cấp vitamin

Bổ sung lạc đều đặn sẽ giúp cung cấp cho cơ thể hàm lượng vitamin đa dạng và phong phú như: Niacin, Vitamin B2, tiamin, Vitamin B6, Vitamin B9 và axit Pantothenic….

7.Giảm nguy cơ bị tăng cân

Theo như nghiên cứu của các nhà dinh dưỡng những chị em phụ nữ tích cực ăn lạc 2 lần trong 1 tuần ít bị mắc các bệnh béo phì hơn những người không ăn. Bạn có thể ăn sáng bằng bánh mỳ, bơ đậu phụng để có thực đơn giảm cân khoa học, tốt cho sức khỏe nhất.

Hi vọng, với những lợi ích không ngờ từ lạc dành cho sức khỏe mà bài viết đã chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc lựa chọn thực đơn ăn uống khoa học mỗi ngày.

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Minh Tuấn Lần 2 Backlink V2

Mxhcopphaviet

Báo Nước Ngoài Viết Về Cốp Pha Việt